Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

KHỞI ĐỘNG NGÀY MỚI TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG

      KHỞI ĐỘNG NGÀY MỚI TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG

Những thói quen sáng sớm và các hoạt động đầu ngày rất    
quan trọng, có ảnh ít nhiều đến sự thành công của bạn. Khởi động ngày mới với những điều dưới đây sẽ tạo ra một ngày làm việc hiệu quả và tràn đầy năng lượng cho mỗi chúng ta.

– Hãy cân bằng cuộc sống của bạn
– 3 Phương pháp giúp có một ngày mới đầy thú vị



khởi động ngày mới cho ngày dài năng đông
khởi động ngày mới

1. Đến đúng giờ


Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng một số người không nhận ra rằng việc đi làm muộn không những để lại ấn tượng xấu mà còn làm hỏng cả một ngày của bạn. Đi làm đúng giờ hoặc sớm hơn một chút sẽ giúp bạn định hình được ngày hôm nay sẽ như thế nào và hoàn thành công việc được trọn vẹn.


2. Hít thở sâu


Bạn nên hít thở thật sâu và làm một việc gì đó để tập trung vào giây phút hiện tại. Nhiều người đến nơi làm việc trong vội vã vì họ không có đủ thời gian để làm những việc cá nhân vào buổi sáng, và sau đó họ phải đến nơi làm việc trong tình trạng giao thông khủng khiếp khiến họ như phát điên. Hãy chậm lại, dành một phút tạm dừng và tạo ra môi trường làm việc tốt hơn.


3. Năm phút cho bản thân


Sau khi hít thở, hãy dành cho bản thân năm phút để ổn định. Đó là một cách tốt để bắt đầu một ngày. Không có gì là lạ khi bạn thức dậy với một đống công việc tồn đọng đang cần được bạn giải quyết. Điều khó khăn là dành cho chính bạn những giây phút quý giá trước khi lao vào công việc hàng ngày.


4. Bắt đầu một ngày mới với một tâm thế mới


Bạn có thể sẽ phải tham gia những dự án hoặc những cuộc thảo luận đã bàn bạc từ chiều hôm trước, nhưng hãy cố gắng coi mỗi ngày là một khởi đầu mới. Hãy bỏ lại những chuyện tào lao ngày hôm qua lại phía sau, tập trung vào những gì xảy ra ngày hôm nay, sắp xếp và sẵn sàng chạy đua nếu cần thiết.


5. Đừng ủ rũ


Bạn sẽ cần chú ý đến tâm trạng của mình và biết rằng nó sẽ ảnh hưởng đến những người khác. Việc đầu tiên và cuối cùng trong ngày là khi tâm trạng có tác động lớn nhất. Bởi vậy, nếu bạn không phải là kiểu người làm việc tốt nhất vào buổi sáng hãy cố gắng có thái độ tích cực khi đến văn phòng. Hãy uống hai hoặc ba cốc cà phê. Một tiếng đầu tiên tại nơi làm việc sẽ quyết định thái độ của bạn trong cả ngày hôm đó, nên đó là khoảng thời gian quan trọng trong ngày. Nếu bạn gắt gỏng vào buổi sáng, bạn sẽ làm cho những người xung quanh bị ảnh hưởng.

6. Sắp xếp ngày làm việc của bạn 



bàn làm việc ngăn nắp sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái
bàn làm việc ngăn nắp sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái

Một tiếng đầu tiên của ngày làm việc là thời gian tốt nhất để đánh giá việc nào cần ưu tiên làm trước và tập trung một cách tuyệt đối để hoàn thành. Rất nhiều người bị phân tán bởi những hoạt động không cần thiết như sa vào mớ email lộn xộn, khi mà có cả núi công việc quan trọng hơn cần được giải quyết. Hãy lập một danh sách những việc cần làm và bám sát nó. Tuy nghiên, nếu sếp của bạn cần bạn làm việc gì đó gấp, bạn có thể sắp xếp lại những công việc ưu tiên của mình. Khi bạn lập danh sách những việc cần làm, hãy xác định xem việc nào cần hoàn thành trong ngày hôm nay và những việc nào có thể để ngày mai, rồi theo đó xác định mức độ ưu tiên. Hãy dành thời gian năng suất nhất của bạn vào buổi sáng để làm những việc quan trọng nhất.

7. Hiện diện


Ngay cả khi bạn không phải là tuýp người làm việc tốt nhất vào buổi sáng, bạn cần tỉnh táo khi đến văn phòng. Đặc biệt nếu bạn ở vai trò lãnh đạo, việc hiện diện cả về thể chất lẫn tinh thần và giao tiếp là điều vô cùng quan trọng. Một trong những việc khó chịu nhất ở văn phòng mà tôi nghe được từ các nhân viên là người quản lý gặp họ vào buổi sáng mà chẳng mấy khi cười. Dành thời gian để kết nối với các thành viên là điều thiết yếu và hãy liệu xem họ có cần sự giúp đỡ, với tư cách là nhà lãnh đạo. Khi đó, bạn sẽ là nhịp đập của cả nhóm và quyết định tinh thần chung của toàn bộ nhân viên.


8. Gặp gỡ đồng nghiệp


Một cuộc hội ý nhanh tầm 5 đến 10 phút có thể là một cách hiệu quả để bắt đầu ngày mới với nhiều người. Hãy tổ chức buổi gặp mặt ngắn, không cần bàn ghế, mọi người cùng chia sẻ mục tiêu của mình trong ngày và đóng góp những thông tin quan trọng mà những thành viên còn lại cần phải biết. Việc hội ý sẽ giúp cho mọi người tập trung và quan trọng hơn là kết nối các thành viên trong nhóm. Bằng việc chia sẻ mục tiêu trong ngày của bạn, cơ hội đạt được sẽ tăng lên đáng kể.


9. Giữ cho nơi làm việc được ngăn nắp


Dọn dẹp bàn làm việc và tạo một không gian ngăn nắp sẽ lên tinh thần cho cả ngày. Khi hầu hết liên lạc đều được thực hiện qua email và tin nhắn, nếu sếp hoặc đồng nghiệp tìm đến bạn và để lại một tờ ghi chú về cuộc họp đột suất trên một đống giấy tờ ngổn ngang, bạn gặp rắc rối rồi đấy. Sự bừa bộn cũng làm bạn khó suy nghĩ rõ ràng, dễ quên những việc quan trọng, và gây căng thẳng vì phải vật lộn với đống giấy tờ như vậy. Cách tốt nhất là bạn hãy dọn dẹp bất cứ cái gì bạn có thể vào đêm trước đó để có một khởi đầu mới trước khi bạn mở máy tính vào buổi sáng. Nếu không được như vậy, thì hãy đảm bảo dọn sạch bàn làm việc của bạn vào buổi sáng trước khi đọc email hay tán gẫu với đồng nghiệp.


10. Đừng phân tâm bởi hộp thư đến của bạn


Điều này rất khó với hầu hết mọi người, nhưng các chuyên gia cho rằng bạn không nên đọc email như việc đầu tiên vào buổi sáng. Nếu có thì hãy chỉ đọc và trả lời những email cần gấp. Hãy lướt qua hộp thư đến và xem thư nào cần được ưu tiên đọc trước. Không phải tất cả email đều quan trọng như nhau. Hãy rèn luyện khả năng lướt nhìn thật nhanh và nhận ra thư nào là cần gấp. Như vậy bạn có thể kiểm soát được buổi sáng của mình. Bạn sẽ còn nhiều thời gian trong ngày để trả lời những thư không cần gấp. Tại sao bạn cứ phải vào inbox? Đối với rất nhiều người, email và trang web có thể là nguyên nhân lớn gây tốn thời gian và phâm tâm, đặc biệt là vào buổi sáng. Một khi bạn đã bắt đầu kiểm tra email, bạn có thể vào xem một video vui nhộn ai đó gửi cho bạn, sau đó nó sẽ cuốn bạn vào hết việc này đến việc khác trước khi bạn nhận ra rằng bạn đã xem một con mèo chơi với cái trống trong suốt hai mươi phút, và giống như một lễ trao giải Oscars không được chuẩn bị kĩ lưỡng, toàn bộ lịch làm việc của bạn đã bị xáo trộn trước khi bạn bắt đầu một ngày mới.


11. Nghe tin nhắn thoại


Đa số mọi người lao đến chiếc máy tính mà phớt lờ điện thoại của họ. Trong khi tin nhắn thoại tại văn phòng trở nên lỗi thời vì mọi người chuyển sang sử dụng điện thoại di động, Blackberrys và email, một số người vẫn để lại tin nhắn thoại, và nếu bạn lờ nó đi, bạn có thể bỏ qua điều gì đó quan trọng.


12. Thực hiện những cuộc gọi quan trọng và gửi những email cần gấp


Nếu bạn cần phải liên lạc với ai đó trong ngày, hãy thực cuộc gọi hoặc gửi email vào buổi sáng. Nếu bạn đợi đến giữa ngày, bạn có thể sẽ không thể nhận hồi âm trước khi bạn rời khỏi văn phòng. Không có gì chán nản hơn là cố gắng hoàn thành việc gì đó mà không thể truy cập hoặc có câu trả lời từ người mà bạn cần bởi thời gian của bạn đã mất vào những việc khác. Nếu câu hỏi của bạn đã sẵn sàng và email của bạn được giải quyết trước giờ cao điểm, bạn sẽ đạt được những gì bạn cần vào cuối ngày hôm đó.


13. Tận dụng ưu thế tỉnh táo


Nhiều người cảm thấy não của họ hoạt động tốt nhất vào buổi sáng, và đó là thời điểm họ sáng tạo và năng suất nhất. Hãy cân nhắc liệu bạn đã sử dụng tối đa năng lượng não bộ hay chưa và lên kế hoạch cho các hoạt động buổi sáng.


14. Nghỉ giải lao giữa giờ buổi sáng


Đây là thời gian để bạn đánh giá mình đã làm tới đâu, thư giãn để khoan khoái hơn, và tiếp tục đà làm việc.


Theo baosongkhoe.com

Logo cửa lưới chống muỗi akado
ĐT: 0935 98 60 68
Email: sale@akado.vn
Địa chỉ: 159 Nguyễn Tri Phương, TP Đà Nẵng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét